Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

ĐIỀU 93 : NHỮNG CƠ CHẾ CƠ BẢN ĐỂ CHÍNH QUYỀN QUY ĐỊNH THIẾT KẾ CÔNG TRÌNH LÀ : LUẬT QUY HOẠCH, QUY CHUẨN XÂY DỰNG VÀ QUY CHUẨN TIẾP CẬN.


LUẬT QUY HOẠCH thông thường đề cập đến cách công trình liên hệ với môi trƣờng xung quanh nó. Chúng thường quy định chiều cao, mật độ, kích thước lô đất, khoảng lùi từ chỉ giới đường đỏ, và bãi đỗ xe.. của khu dân cư, thương mại, công nghiệp..

QUY CHUẨN XÂY DỰNG cơ bản liên quan đến việc công trình hoạt động thế nào. Chúng quy định những điểm cơ bản như vật liệu xây dựng, diện tích sàn. (lớn hơn cho vật liệu khó cháy hơn), chiều cao (cao hơn cho vật liệu khó cháy hơn), sử dụng năng lượng, hệ thống phòng cháy, chiếu sáng tự nhiên, thông gió tự nhiên và những thứ liên quan như vậy.



 QUY CHUẨN TIẾP CẬN dùng cho những công trình thiết kế cho ngƣời tàn tật. Chúng quy định đường dốc, thang, tay vịn, thiết bị toilet, kí hiệu, chiều cao của mặt bàn và công tắc, và các tính năng khác. Tiêu chuẩn quốc gia (Mỹ) là ADA. Hầu hết năm mươi bang ( Mỹ) đều có quy chuẩn tiếp cận riêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét